SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
0
7
1
9
4
5
ĐỀ TÀI DỰ ÁN KHCN Thứ Sáu, 22/12/2017, 14:35

Nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Khảo sát kiến thức, thái độ về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm 2016”

Ngày 19/12/2017, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị nghiệm thu kết quả đề tài “Khảo sát kiến thức, thái độ về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm 2016do BS.CKII Phạm Ngọc Điệp làm chủ nhiệm đề tài, cơ quan chủ trì là Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu;

Hội đồng nghiệm thu gồm: BS.CKIINguyễn Kim Nhang,Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu làm Chủ tịch hội đồng;BS.CKI Lâm Minh Hiếu, Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu -Phản biện 1, BS. CKII Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh (CDC) Bạc Liêu -Phản biện 2 và các Ủy viên gồm cóThS Nguyễn Lê Tuyết Dung, CN Huỳnh Thanh Song . . .
Đề tài “Khảo sát kiến thức, thái độ về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm 2016được thực hiện nhằm mô tả kiến thức về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên; mô tả thực hành một số kỹ năng cơ bản của học sinh-sinh viên về kỹ năng sống; khảo sát các kênh thông tin học sinh-sinh viên muốn được tiếp cận để rèn luyện kỹ năng sống và mô tả các yếu tố ảnh hưởng đến kiến thức, thái độ, thực hành về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm 2016;
Nội dung thực hiện đề tài gồm có:
- Kiến thức quan điểm về thức về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên;
- Thực hành một số kỹ năng cơ bản trong kỹ năng sống của học sinh-sinh viên;
- Sự tiếp cận thông tin liên quan đến kỹ năng sống học sinh-sinh viên;
- Các yếu tố ảnh hưởng đến kiến thức, thái độ, thực hành về kỹ năng sống của học sinh-sinh viên;
Kết quả thực hiện:
Qua kết quả điều tra 346sinh viên bậc cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế năm 2016 cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng sống của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu như sau:
- Đặc điểm đối tượng nghiên cứu: Đa số sinh viên trên 20 tuổi (99,7%). Sinh viên nữ nhiều hơn nam (63% so với 37%); Có 75,7% sinh viên sống ở vùng nông thôn và 65% sinh viên sống trong gia đình có hai thế hệ;
- Các yếu tố ảnh hưởng đến kiến thức quan điểm, thực hành về kỹ năng sống: Học sinh-sinh viên nam có điểm trung bình kỹ năng cảm xúc cao hơn nữ (p<0,05); Sinh viên cao đẳng có kiến thức đúng về kỹ năng sống cao hơn gấp 2,27 lần so với học sinh trung cấp (p<0,05); Sinh viên cao đẳng có quan điểm đúng về kỹ năng sống cao gấp 2,41 lần so với các học sinh trung cấp (p<0,05). Học sinh-sinh viên có kết quả học tập càng tốt thì tỷ lệ kiến thức đạt về kỹ năng sống càng cao và điểm kỹ năng cảm xúc càng cao (p<0,05); sinh viên cao đẳng có tỷ lệ thực hành đúng về kỹ năng sống cao gấp 1,73 lần so với học sinh trung cấp (p<0,05). Học sinh-sinh viên đi làm thêm có điểm trung bình kiến thức xã hội cao hơn so với nhóm học sinh-sinh viên không đi làm thêm (p<0,05) và học sinh-sinh viên có kiến thức đúng về kỹ năng sống thì có tỷ lệ thực hành đúng về kỹ năng sống cao gấp 11,5 lần so với học sinh-sinh viên có kiến thức chưa đúng về kỹ năng sống (p<0,05); học sinh-sinh viên có quan điểm đúng về kỹ năng sống có tỷ lệ thực hành đúng về kỹ năng sống cao gấp 12,5 lần so với các sinh viên có quan điểm chưa đúng về kỹ năng sống (p<0,05);
Quang cảnh nghiệm thu đề tài. Ảnh: HTS
Đề tài làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về kỹ năng sống, biện pháp phát triển kỹ năng sống; Góp phần làm sáng tỏ thực trạng kỹ năng sống hiện nay của học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu; Thử nghiệm và minh chứng mô hình thử nghiệm ban đầu nhằm phát triển được kỹ năng sống cho học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Trên cơ sở đó, định hướng ứng dụng cho nhà trường thực hiện các biện pháp phát triển kỹ năng sống cho học sinh-sinh viên tùy theo tình hình thực tiễn.
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đánh giá kết quả đề tài xếp loại Xuất sắc.
Huỳnh Thanh Song

Số lượt người xem: 332 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày