SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
5
7
5
3
2
7
ĐỀ TÀI DỰ ÁN KHCN Thứ Sáu, 01/12/2017, 10:20

Nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Đánh giá phương pháp dạy-học và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả dạy học môn vi ký sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016”

Ngày 28/11/2017, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị nghiệm thu kết quả đề tài “Đánh giá phương pháp dạy - học và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả dạy học môn vi ký sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016” do TS Phạm Thị Nhã Trúc làm chủ nhiệm đề tài, cơ quan chủ trì là Khoa dược-Xét nghiệm.

Hội đồng nghiệm thu gồm: BS.CKII Nguyễn Kim Nhang, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu làm Chủ tịch hội đồng; ThS Lăng Lâm Huy Hoàng, Phó Trưởng khoa Y Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu -Phản biện 1, BS. CKII Lý Chí Dũng, Phó Trưởng phòng Đào tạo nghiên cứu khoa học Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu -Phản biện 2 và các Ủy viên gồm có ThS Nguyễn Lê Tuyết Dung, CN Huỳnh Thanh Song . . .

Đề tài “Đánh giá phương pháp dạy - học và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả dạy học môn vi ký sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu nămhọc 2015-2016được thực hiện nhằm đánh giá phương pháp môn học vi ký sinh của sinh viên cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016; đánh giá hoạt động dạy môn học môn vi ký sinh đào tạo bậc cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016 và mô tả một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập môn vi ký sinh của sinh viên cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016.
Chủ nhiệm báo cáo nghiệm thu, Ảnh: HTS
Nội dung thực hiện đề tài gồm có:
- Đánh giá phương pháp học tập môn vi ký sinh của sinh viên;
- Hoạt động dạy học môn vi ký sinh đào tạo bậc cao đẳng năm học 2015-2016;
- Một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập môn vi ký sinh của sinh viên cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu năm học 2015-2016;
Kết quả thực hiện:
Qua kết quả điều tra 191 sinh viên bậc cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế năm học 2015-2016 cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập môn vi ký sinh của sinh viên cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu như sau:
- Đặc điểm đối tượng nghiên cứu: Tỷ lệ sinh viên nữ chiếm 6,19% và 75,9% có độ tuổi ≤ 20. Có 9,2% sinh viên tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp. Xếp loại học tập của sinh viên: 59,7% sinh viên có kết quả ≥ trung bình; 36,1% sinh viên trung bình yếu và 4,2% bị điểm kém môn vi ký sinh và có 24,1% sinh viên đi làm thêm ngoài giờ học.
- Đánh giá phương pháp học môn vi ký sinh của sinh viên: Trên 85% sinh viên học môn vi ký sinh bằng cách nghe giảng, tự học và ghi chép có 4,5% sinh viên thích môn học vi ký sinh và 42,2% hiểu được nội dung môn học. Có 30,9% sinh viên đề nghị bổ sung trang thiết bị cho phòng học và 12,3% sinh viên đề nghị cung cấp wifi; 56,8% sinh viên đề nghị cần có khoảng cách giữa các môn học, các buổi lên lớp khi trong tuần có thi và kiểm tra và 25,8% sinh viên đề nghị giảng viên dạy chậm lại.
- Đánh giá hoạt động dạy học môn vi ký sinh: có 68,6% không hài lòng về khoảng cách thời gian giữa các buổi lên lớp; 74,3% sinh viên không đủ thời gian để chuẩn bị bài; trên 39% đề nghị cần có thời gian ôn tập từ 1-2 tuần. Có 66,5% sinh viên đánh giá lớp học không thoáng mát, sạch sẽ; 69,1% sinh viên đánh giá phương tiện hỗ trợ dạy và học trên lớp không chất lượng. Có 55% sinh viên hài lòng về công tác giáo viên chủ nhiệm, có 65,4% sinh viên không hài lòng về công tác hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính.
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đã bỏ phiếu đánh giá kết quả đề tài, với kết quả đánh giá xếp loại Xuất sắc.
Huỳnh Thanh Song

Số lượt người xem: 190 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày